Làm sao để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn? Reviewed by on . Con người đa phần dựa vào cảm xúc để quyết định mọi việc, trong kinh doanh mua bán cũng vậy, khách hàng thường dựa vào cảm xúc để đưa ra quyết định có mua hàng Con người đa phần dựa vào cảm xúc để quyết định mọi việc, trong kinh doanh mua bán cũng vậy, khách hàng thường dựa vào cảm xúc để đưa ra quyết định có mua hàng Rating: 0
You Are Here: Home » Nghiệp vụ bán hàng » Kỹ năng bán hàng hiệu quả » Làm sao để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn?

Làm sao để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn?

Con người đa phần dựa vào cảm xúc để quyết định mọi việc, trong kinh doanh mua bán cũng vậy, khách hàng thường dựa vào cảm xúc để đưa ra quyết định có mua hàng hay không? Vậy làm sao để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn một cách hiệu quả, hãy sử dụng các đòn tâm lý sau:


1. Tìm hiểu & đáp ứng được hy vọng của khách hàng

Cần phải xác định được khách hàng cần những gì, tìm hiểu vấn đề của khách hàng cần giải quyết để từ đó đưa ra các giải pháp, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể giải quyết được tốt các vấn đề đó. Việc này làm cho khách hàng tin tưởng rằng bạn chính là hy vọng giúp họ giải quyết được vấn đề, bạn chính là người mà họ đang tìm kiếm.

Khách hàng mua hàng thường để giải quyết một nhu cầu nào đó, khi họ tìm đến bạn họ luôn hy vọng bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ. Vì vậy người ta thường bảo cái duy nhất con người muốn mua đó chính là hy vọng. Hy vọng để cải thiện sức khỏe, hy vọng giải pháp giúp họ giải quyết được vấn đề tài chính hoặc giúp họ trở nên hấp dẫn thu hút hơn ở khía cạnh nào đó,..v..v. Đồng thời một vấn đề bạn nên quan tâm hàng đầu đó chính là những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cần phải đúng chính xác hoặc tốt hơn những gì bạn cam kết với khách hàng.


2. Xây dựng niềm tin, sự tin tưởng từ khách hàng

Cần phải tạo niềm tin và lấy được niềm tin từ khách hàng. Bạn hãy đưa ra các lý do tại sao khách hàng nên tin tưởng ở bạn, đưa ra các dẫn chứng hiện thực hiệu quả từ các sản phẩm, giải pháp hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.

Có nhiều cách để bạn tạo niềm tin từ khách hàng, nhưng vẫn một câu nói quen thuộc: “trăm nghe không bằng một thấy” hãy đưa ra các bằng chức thiết thực để tạo được niềm tin từ khách hàng hơn là thao thao bất tuyệt chỉ những lời giới thiệu sáo rỗng.

Nhưng làm thế nào để có được các dẫn chứng thiết thực thuyết phục và tạo niềm tin từ khách hàng của bạn? Từ những nhận xét của khách hàng đã mua hàng trước đó, của các chuyên gia trong lĩnh vực, đây chính lá những bằng chứng cụ thể để thúc đẩy suy nghĩ của khách hàng tin tưởng vào sản phầm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, là cái mà họ đang tìm kiếm.

Hãy tạo sử thiện cảm ngay từ lúc đầu đối với khách hàng, hãy quan tâm và chú ý đến họ với một sự ân cần. Nếu không có được sự thiện cảm từ khách hàng thì cho dù hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn có tốt đến đâu họ cũng sẽ không quyết định mua hàng từ bạn.


3. Tạo ra sự khan hiếm cho hàng hóa hoặc dịch vụ

Để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hóa hoặc dịch dịch của bạn cung cấp, hãy tạo ra cảm giác khang hiếm và khó tìm được hàng hóa hơn. Tạo ra sự cấp bách cho khách hàng, khiến họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Nếu không, họ sẽ trì hoãn và nghĩ rằng sẽ có thể dễ dàng mua được hàng vào một lúc khác hoặc nơi khác.

Mục đích của bạn là làm sao để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, hãy bằng mọi cách để tạo động lực cho khách hàng đưa ra quyết định và hành động của họ. Khách hàng luôn đắng đo do dự vì sợ rằng quyết định mua hàng của họ là sai lầm. Hãy thuyết phục và tạo sự tin tưởng cho họ.


4. Giải quyết, loại trừ các rủi ro gặp phải của khách hàng khi mua hàng

Ngay cả khi khách hàng đã tin tưởng vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp thì trong họ vẫn luôn tồn tại một sử do dự nào đó. Bởi họ sợ gặp phải những rủi ro không đáng có khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy giải quyết và làm cho họ yên tâm hơn.

Bạn nên đưa ra những ưu đãi hoặc chế độ bảo hành để khách hàng yên tâm hơn. Cũng có thể sử dụng các chiến dịch hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng vs sản phẩm. Hãy chỉ ra rằng họ có thể trải nghiệm miễn phí sản phẩm trong một khoảng thời gian nào đó ( 10, 15, hoặc 30 ngày) nếu thấy không hài lòng có thể đổi lại sản phẩm khác. Tất nhiên các chính sách và điều khoản này do công ty hoặc cửa hàng của bạn quyết định.

Như thế bạn đã loại bỏ được những rủi ro mà khách hàng đang lo lắng. Tất nhiên khi đã có sự tin tưởng, giải quyết hết tất cả những lo lắng gặp rủi ro khi mua hàng, lúc này khách hàng sẽ không còn nghi ngờ gì nữa mà họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng của bạn.

Chúc bạn thành công !


@2014 Giải pháp phần mềm TMT Solution

Tagged with:

About The Author

Giải pháp phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Website giải pháp phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Liên hệ để được tư vấn - hỗ trợ - cài đặt - hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. ĐT: 0909 826 364 - 0908 075 455

Number of Entries : 48

Leave a Comment

You must be logged in to post a comment.