10 điều cần nhớ để bán hàng trên Facebook thành công Reviewed by on .   Sự bùng nổ và phát triển của ngành công nghệ thông tin đem đến cho con người nhiều tiện ích, cùng với đó là sự phát triển  của các trang dịch vụ, đặc biệ   Sự bùng nổ và phát triển của ngành công nghệ thông tin đem đến cho con người nhiều tiện ích, cùng với đó là sự phát triển  của các trang dịch vụ, đặc biệ Rating: 0
You Are Here: Home » Nghiệp vụ bán hàng » Kỹ năng bán hàng hiệu quả » 10 điều cần nhớ để bán hàng trên Facebook thành công

10 điều cần nhớ để bán hàng trên Facebook thành công

 

Sự bùng nổ và phát triển của ngành công nghệ thông tin đem đến cho con người nhiều tiện ích, cùng với đó là sự phát triển  của các trang dịch vụ, đặc biệt là các trang mạng xã hội khi mà lượng người dùng mạng xã hội ngày càng phổ biến. Mạng xã hội không chỉ là nơi để chúng ta trao đổi thông tin liên lạc giải trí,  nó đã trở thành một môi trường kinh doanh lý tưởng cho nhiều người.

Kinh doanh trên mạng xã hội Facebook hay bán hàng trên Facebook đã khá quen thuộc với mọi người. Trên Facebook chúng ta có thể thấy rất nhiều các shop bán hàng với nhiếu chủng loại hàng hóa khác nhau, đặc biệt là thời trang, giày dép, mỹ phẩm..v.v. Shop bán hàng Online trên Facebook tuy không có sự đa đa dạng của sản phẩm nhưng vẫn rất đắt hàng nếu chúng ta có một chiến lược rõ ràng cùng với các thủ thuật bán hàng đặc biệt chắc chắn bạn sẽ thành công khi bán hàng trên facebook. Có rất nhiều chia sẽ về thủ thuật bán hàng trên mạng, hãy tham khảo 10 điều cần nhớ để bán hàng trên facebook thành công sau đây:


1. Trang facebook với giao diện ấn tượng và đẹp mắt

Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn bán hàng thành công trên Facebook, giao diễn Facebook hay chính là shop bán hàng của bạn cần được trao chuốt kỹ lưỡng, nó sẽ tạo tra sự hấp dẫn và thu hút người dùng, giữ họ ở lại lâu hơn trên trang bán hàng của bạn. Tốt hơn hết bạn hãy tạo ra một trang facebook có thể kết bạn được thay về là một trang chỉ để người khác “like”. Tạo một trang có thể kết bạn được ngoài việc tạo sử gần gửi cho khách hàng, bạn còn chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong quảng cáo, tìm kiếm khách hàng..v..v. Trang facebook của bản nên thường xuyên cập nhật sản phẩm, cập nhật hình ảnh mới tạo ra sự sinh động thu hút người dùng. 


2. Lựa chọn khách hàng, khoanh vùng chiến lược

Bạn chuyên về bán hàng online, điều quan trọng và bạn cần quan tâm đến đó chính là việc giao hàng – chuyển hàng cho những khách hàng đã mua một cách chính xác và nhanh nhất. Đối tượng khách hàng của bạn càng gần cửa hàng thì cơ hội bán hàng và khách hàng mua hàng của bạn càng cao hơn. Việc lựa chọn và khoanh vùng khách hàng trên Facebook là điều hoàn toàn có thể. Hãy chinh phục những khách hàng ở gần bạn trước sau đó hãy kết nối và tiếp cận với những khách hàng ở xa hơn.


3. “Tag” một cách khoa học

Trên Facebook chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.


4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi

Nếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ “Free ship”


5. Chương trình khuyến mại

Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ – đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu “vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”.


6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại

- Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.

– Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội “ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.

– Bạn phải sử dụng quảng cáo khéo léo trong bài post. Không quá khó để bạn thực hiện điều này, chỉ cần sử dụng phần quảng cáo là hình ảnh và ghép nối nó với một tiêu đề quảng cáo thu hút là đủ để kiếm được một lượng Like/ Comment.

Nghệ thuật bán hàng trên Facebook – post bài quảng cáo


7. Giá trị của hình ảnh thương hiệu

Những hình ảnh thương hiệu vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng chú ý nhiều hơn, hãy tạo cho chúng những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng. Hầu hết người hâm mộ trên Facebook của bạn là ở đây bởi vì họ là khách hàng hiện hữu, họ chỉ cần tìm kiếm lý do để thích bài đăng của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều với việc làm sao để bán được hàng, hãy mang đến cho khách một hình ảnh thương hiệu đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.


8. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo

Bạn phải biết đón các ngày lễ, ngày đặc biệt một cách sáng tạo. Làm thế nào để chào mừng những ngày đặc biệt mà có thể truyền cảm hứng và thu hút mọi người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.


9. Sử dụng lời trích dẫn khiến nó trở lên trực quan hơn

Bằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên Facebook đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan.


10. Cập nhật timeline thường xuyên

Thông thường các bài post trên timeline Faceobook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến.

Trên đây là những gợi ý giúp cho bạn học cách kinh doanh, học cách marketing trên Facebook với nghệ thuật bán hàng trên facebook một cách hiệu quả nhất qua đó tăng tính hiệu quả cho việc nhận diện thương hiệu cũng như phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn.


@2014 Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp TMT Solution

Tagged with:

About The Author

Giải pháp phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Website giải pháp phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Liên hệ để được tư vấn - hỗ trợ - cài đặt - hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. ĐT: 0909 826 364 - 0908 075 455

Number of Entries : 48

Comments (1)

  • Debra Holaway

    I want to share some tips to increase facebook likes. Create your Facebook fan page with a catchy image because a good image always helps you to get more likes from people. You can also use your company logo there instead of an image.Send a request to your friends which are in your profile to like your fan page.Keep your fan page always up to date because it always gives your readers to read some fresh contents.

Leave a Comment

You must be logged in to post a comment.